Nghi án

Nghi án khóa học kế toán giả

(LĐ) – Số 255 B.A – 7:34 AM, 31/10/2014 FACEBOOK VIẾT BÌNH LUẬN BẢN IN

 

Một điều không biết là may hay không may cho êkíp làm phim “Chàng trai năm ấy” là đúng thời điểm phim sắp sửa ra rạp (13.11) thì gặp scandal: “Chắc ai đó sẽ về” – ca khúc chủ đề của phim do Sơn Tùng M-TP (ảnh) sáng tác và thể hiện – thêm lần nữa lại dính nghi án “đạo” nhạc.

 

 

 

“Chàng trai năm ấy” là sản phẩm điện ảnh thứ 2, được làm trong tâm thế “thừa thắng xông lên” của êkíp làm phim “Thần tượng” (từng bội thu giải thưởng ở Cánh diều vàng 2014). Trong đó, vai chính Đình Phong (được xây dựng từ nguyên mẫu Wanbi Tuấn Anh, chàng ca sĩ đoản mệnh) được đạo diễn Nguyễn Quang Huy giao cho ca sĩ Sơn Tùng M-TP, trước khi scandal “đạo” nhạc xảy ra với ca sĩ trẻ này và mới nhất chính là ca khúc chủ đề của phim, hiện đang làm mưa làm gió trên các trang nghe nhạc trực tuyến.

Nghi án khóa học kế toán giả

Ngay trong ngày đầu ra mắt, ca khúc mới của Sơn Tùng đã ngay lập tức bị phát hiện là sử dụng beat “Because I Miss You” của Jung Yong Hwa (thành viên nhóm CNBLUE, Hàn Quốc). Mới đây, trên trang fanpage quốc tế của Lee Jung Shin – thành viên nhóm CNBLUE – cũng đã đăng một dòng trạng thái điểm mặt chỉ tên đích danh Sơn Tùng, gọi ca sĩ trẻ này là “kẻ cắp chuyên nghiệp” và kêu gọi cộng đồng nghe nhạc nên tẩy chay anh, “không nên tạo cơ hội cho kẻ cắp kiếm tiền”. Trang nghe nhạc Zing hôm qua cũng đã quyết định gỡ ca khúc này ra khỏi vị trí đứng đầu bảng xếp hạng Zing MP3, để thể hiện thái độ không tiếp tay cho kẻ “đạo” nhạc.

Câu hỏi đặt ra vì vậy là: Ca khúc trên có nên bị gỡ khỏi “Chàng trai năm ấy” không – một điều bất khả thi chăng, khi mà phim sắp sửa ra rạp? Bà Trương Thị Thu Dung – đại diện Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam – cho rằng, nếu không gỡ bỏ, điều đó vô hình trung sẽ làm giảm sức thuyết phục của bộ phim và khuyên bên phát hành kiểm duyệt nên xem xét vấn đề này kỹ lưỡng.

Nghi án khóa học kế toán giả

Trả lời phỏng vấn Báo Lao Động, đạo diễn Nguyễn Quang Huy cho rằng: “Ở Việt Nam, khái niệm “đạo” nhạc quá phong phú và trừu tượng, nên nếu theo khái niệm mơ hồ của số đông và những người hiểu biết nhưng không dám đi ngược lại số đông ấy thì tôi không biết Tùng có “đạo” nhạc hay không? Nhưng theo lý thuyết mà tôi được biết, những ca khúc của Tùng không phải là “đạo” nhạc. Số đông không phải lúc nào cũng luôn luôn đúng. Nếu muốn chứng minh Tùng “đạo” nhạc thì phải có một người cụ thể chỉ ra đạo là như thế nào, dựa vào nguyên tắc nào, khi đó mới công bằng cho Tùng”.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s